4 Ưu điểm vượt trội của Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium

18/08/2023

4-uu-diem-vuot-troi-cua-bo-dieu-khien-trung-tam-lumi-premium

Bộ điều khiển trung tâm là thiết bị đóng vai trò “đầu não” liên kết, ghi nhận, điều khiển hệ thống thiết bị nhà thông minh, đem đến cho gia chủ cuộc sống tiện nghi, an toàn và hiện đại thông qua việc điều khiển bằng giọng nói hoặc từ bất cứ đâu với ứng dụng trên điện thoại. Trước khi đi vào 4 Ưu điểm vượt trội của Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium chúng ta hãy cùng xem Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium có thể điều khiển các thiết bị thông minh nào?

Các thiết bị thông minh nào hoạt động trong sự kiểm soát của bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium ( HC Premium)?

HC-premium-dieu-khien-cac-thiet-bi-thong-minh

Được tích hợp công nghệ kết nối không dây đa phương thức bao gồm Zigbee, Ble, Wifi/Internet, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium có thể liên kết, điều khiển đồng thời nhiều thiết bị trong hệ thống nhà thông minh, bao gồm:

  • Hệ thống chiếu sáng: Bật/tắt đèn, điều chỉnh độ sáng, thay đổi màu sắc, lên lịch hoạt động và tạo các ngữ cảnh sáng khác nhau trong ngôi nhà của bạn.
  • Bình nóng lạnh: Bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ của nước nóng, hẹn giờ bật/tắt bình nóng lạnh từ xa qua smartphone theo nhu cầu sử dụng.
  • Tivi: Với bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium, bạn dễ dàng bật/tắt, chuyển kênh, điều chỉnh âm lượng và truy cập vào các ứng dụng trực tuyến thông qua giọng nói hay một chạm trên điện thoại di động.
  • Điều hòa: Bật/tắt, điều chỉnh nhiệt độ của điều hòa thông minh thông qua điện thoại ngay cả khi đã ra khỏi nhà, vừa đảm bảo tiết kiệm điện năng vừa giữ cho không gian trong nhà luôn thoải mái. Chẳng hạn như bật điều hòa từ công ty thông qua một chạm trên smartphone, để tận hưởng không khí mát mẻ ngay khi trở về nhà.
  • Rèm cửa: Mở/đóng rèm thông minh từ xa không còn là vấn đề, khi bạn có bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt mở rèm tự động vào buổi sáng để đón ánh nắng mặt trời và đóng rèm vào buổi tối để có không gian riêng tư.

HC-premium-cho-phep-hen-gio-dong-mo-rem

  • Cửa, cổng: An toàn và tiện lợi hơn bao giờ hết khi bạn có thể mở/khóa cửa, cổng từ xa thông qua ứng dụng di động, kiểm soát trạng thái của chúng mọi lúc, mọi nơi.
  • Hệ thống an ninh: Kết hợp “bộ não” HC Premium cùng hệ thống an ninh, bạn có thể thiết lập các ngữ cảnh an ninh, cảnh báo đột nhập và nhận thông báo ngay khi phát hiện xâm nhập trái phép.
  • Âm thanh đa vùng: Lumi là thương hiệu nhà thông minh duy nhất trên thị trường “sở hữu” hệ thống âm thanh đa vùng cho bạn tận hưởng âm nhạc phong phú, sống động. Nhờ bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium kết hợp cùng sản phẩm âm thanh đa vùng thế hệ mới, bạn có thể điều khiển,lựa chọn phát nhạc đồng thời cùng lúc nhiều không gian hoặc nhạc phát trong từng khu vực riêng biệt theo sở thích cá nhân. Bên cạnh đó, dễ dàng thiết lập ngữ cảnh, cài đặt giờ hoạt động của hệ thống loa thông minh trong nhà, chẳng hạn như tự động phát nhạc chào buổi sáng, phát nhạc mừng gia chủ về nhà…

Và nhiều hơn thế nữa: Home Controller Premium với cấu hình mạnh mẽ, trang bị bộ xử lý Quad-core ARM® Cortex®-A9@1.2GHz ưu việt, cho phép bạn kết nối lên tới 450 thiết bị khác nhau (2000 endpoints) mà không phải lo lắng về giới hạn số lượng thiết bị hay không tương thích chuẩn truyền thông.

HC Premium điều khiển các thiết bị nhà thông minh như thế nào?

Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium mang đến cho người dùng trải nghiệm sống tiện nghi theo xu hướng công nghệ dẫn đầu. Bạn có thể sử dụng giọng nói kết nối với loa thông minh hay ứng dụng Lumi Life+ để gửi lệnh cho bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium. “Bộ não” sẽ phân tích, xử lý và truyền tín hiệu tới công tắc, yêu cầu các thiết bị thực hiện hoạt động cụ thể, phù hợp nhu cầu người dùng.

Bên cạnh đó, kết hợp hệ thống thiết bị cảm biến thông minh, hệ thống an ninh camera AI, “bộ não” Premium có thể thu thập thông tin chính xác từ môi trường xung quanh như chuyển động, nhiệt độ, độ ẩm, ánh sáng…, từ đó đưa ra các lệnh điều khiển thích hợp cho các thiết bị khác trong ngôi nhà. Chẳng hạn như yêu cầu bật đèn khi phát hiện chuyển động hay kích hoạt hệ thống báo động khi phát hiện xâm nhập trái phép, đồng thời gửi thông báo tới điện thoại chủ nhà. Đặc biệt, phiên bản HC Premium được tích hợp thêm module SIMCOM, cho phép cài đặt thông báo đa phương thức, không chỉ qua ứng dụng Lumi Life+ mà còn gọi điện hay gửi tin nhắn SMS, đảm bảo gia chủ nắm bắt kịp thời tình hình an ninh của ngôi nhà, kể cả khi hệ thống internet tại nhà gặp sự cố mạng.

HC-Premium-tang-cuong-an-ninh

Ngoài ra, “bộ não” đa nhiệm Premium có khả năng “ghi nhớ” thói quen của bạn, tự động điều khiển bật/tắt các thiết bị theo lịch trình được được cài đặt trên ứng dụng điện thoại. Ví dụ, tự động bật đèn phòng khách vào lúc 7:00 sáng và tự động tắt toàn bộ đèn trong nhà vào lúc 23:00.

Không chỉ điều khiển ngôi nhà của bạn một cách hiệu quả, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium giúp tối ưu hóa trải nghiệm sống. Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng, người dùng có thể tạo ra nhiều ngữ cảnh thông minh như “tiếp khách”, “đi ngủ”, “xem phim”,… và gán cho một nhóm thiết bị cụ thể. Khi bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium nhận được tín hiệu đầu vào phù hợp với một ngữ cảnh nào đó, ví dụ như giọng nói, điều khiển từ xa, cảm biến chuyển động, “bộ não” sẽ tự động “truyền” các lệnh điều khiển tới các thiết bị liên quan. Với khả năng thiết lập lên tới 200 rule/cảnh/lịch, HC Premium mở ra cuộc sống tiện nghi hơn. Ánh sáng, âm nhạc, rèm cửa,… – tất cả sẽ tự động điều chỉnh, tạo nên không gian hoàn hảo theo từng nhịp sống.

4 Ưu điểm vượt trội của Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium

Được thiết kế với kiểu dáng vuông, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium bao gồm mặt nắp đen bóng, sang trọng được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp, bền bỉ, có khả năng chịu lực tốt, kết hợp cùng đế nhám màu xám bạc tinh tế, làm nên tổng thể sang trọng, đẳng cấp, phù hợp với đa dạng phong cách nội thất từ cổ điển đến hiện đại.

Bên cạnh đó, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium cũng cho bạn đa dạng lựa chọn về việc tùy chỉnh cách thức và vị trí lắp đặt với chân gắn tường có khả năng điều chỉnh theo 2 hướng.

Thông số kỹ thuật khác của sản phẩm:

  • CPU: Quad-core ARM® Cortex®-A9@1.2GHz
  • RAM:
  • Bộ nhớ trong: Flash 4GB
  • Tích hợp LTE-4G: Simcom A7672S + Nano Sim
  • Cổng LAN: 1Gbps
  • Điện áp: 9-24 VDC
  • Nguồn cấp: 12V – 1A
  • Chuẩn giao tiếp: ZigBee, BLE Mesh
  • Kích thước (D*R*C): 150*150*34 mm

# Cấu hình mạnh mẽ, vận hành vượt trội với bộ xử lý bốn nhân Quad-core giúp thực hiện đa tác vụ, siêu tốc độ xử lý

bo-dieu-khien-trung-tam-premium-cau-hinh-manh-me-van-hanh-vuot-troi

Là đầu mối đa nhiệm với vai trò tiếp nhận, truyền thông tin, yêu cầu thiết bị thực hiện nhiệm vụ, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium được trang bị bộ xử lý bốn nhân Quad-core ARM® Cortex®-A9@1.2GHz giúp thiết bị chạy đa tác vụ nhanh và mượt mà hơn, cùng khả năng kết nối lên tới 450 thiết bị (2000 endpoint) với thời gian xử lý chỉ 150ms (điều kiện lý tưởng). Nhờ đó, chỉ với một bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium, bạn có thể kết nối với toàn bộ thiết bị trong nhà và điều khiển chúng một cách nhanh chóng, dễ dàng qua smartphone hoặc giọng nói. Bộ xử lý còn cho phép thiết bị tự động hóa 200 rule, cảnh, lịch, giúp người dùng thoải mái sáng tạo các kịch bản sống tiện nghi tùy theo nhu cầu.

Kết hợp với bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên RAM (Random Access Memory) 512MB giúp lưu trữ dữ liệu hiện hành để CPU truy xuất và xử lý, hoạt động của thiết bị luôn được duy trì ổn định, liền mạch. Ngoài ra, mọi dữ liệu của ngôi nhà còn được lưu trữ tại bộ nhớ trong Flash 4GB với hiệu năng cao.

Trải nghiệm điều khiển nhà thông minh của người dùng cũng được tối ưu nhờ bộ thu WiFi 2 băng tần kép 2.4G/5.8G giúp kết nối WiFi mạnh mẽ, ổn định. Hai chuẩn giao tiếp Zigbee và BLE Mesh giúp bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium có khả năng kết nối với đa dạng dòng thiết bị điện trong nhà với nhiều giao thức kết nối khác nhau. Ngoài ra, giao thức Matter – tiêu chuẩn kết nối nguồn mở, thống nhất, hứa hẹn sẽ cho phép giao tiếp liền mạch giữa các thiết bị IoT trên nhiều nền tảng khác nhau, cũng sẽ được Lumi phát triển trong tương lai.

# Duy trì điều khiển ổn định ngay cả khi không có internet nhờ tích hợp LTE-4G

chu-nha-co-the-dieu-khien-thiet-bi-ca-khi-mat-ket-noi-internet

Trong thời gian mất kết nối internet, bạn vẫn có thể duy trì ổn định việc điều khiển thiết bị nhờ tính năng tích hợp LTE-4G của bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium. Đây là bước tiến lớn của thiết bị đầu não nhà thông minh, trở thành cứu cánh đáng tin khi nhà bạn gặp sự cố, ảnh hưởng đến hệ thống mạng, khiến các thiết bị mất internet. Trong trường hợp này, HC Premium sẽ tự động phát hiện mất kết nối đến Server tại Việt Nam do chính Lumi triển khai, từ đó tự động chuyển sang chế độ 4G thông qua Nano SIM đã tích hợp sẵn, giúp người dùng dễ dàng duy trì điều khiển thiết bị trong nhà qua smartphone hoặc giọng nói như thông thường. HC Premium là sản phẩm điều khiển trung tâm duy nhất tại thị trường Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại tính hợp tính năng này.

Việc tích hợp LTE-4G vào bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium giúp người dùng không cần sử dụng DCOM riêng lẻ, nhờ đó loại bỏ nguy cơ xâm hại, tấn công virus thông qua thiết bị DCOM không rõ nguồn gốc.

Bên cạnh đó, ngay cả khi không có internet, cấu hình của thiết bị vẫn được đồng bộ và giữ nguyên nhờ mạng kết nối local của bộ điều khiển trung tâm.

# Tiện nghi tuyệt đối, tiết kiệm điện năng nhờ tính năng điều khiển đa phương thức và tự động hoá ngữ cảnh sống 

bo-dieu-khien-trung-tam-premium-dem-lai-trai-nghiem-tien-nghi-tuyet-doi-tiet-kiem-dien-nang

Là cầu nối giữa hệ thống smarthome và người dùng, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium cho phép chủ nhà trải nghiệm tiện nghi trọn vẹn nhờ dễ dàng điều khiển mọi thiết bị điện trong nhà qua ứng dụng Lumi Life+ trên smartphone, hoặc qua giọng nói nhờ tích hợp cùng loa thông minh.

Bên cạnh đó, bạn có thể gia tăng trải nghiệm tiện nghi cho cả gia đình với việc thiết lập các ngữ cảnh sống thông minh, được tự động hóa thông qua bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium. Với 200 rule, cảnh, lịch, bạn có thể tự do sáng tạo các kịch bản sống mong muốn, được dễ dàng kích hoạt chỉ với “một chạm” trên smartphone. Ngữ cảnh được lựa chọn nhiều nhất có thể kể đến là “ngữ cảnh ăn tối” với ánh đèn 3000K ấm áp, âm thanh đa vùng phát nhạc du dương, rèm phòng ăn được mở để ngắm thành phố về đêm; hay “ngữ cảnh an ninh” khi kết hợp cùng AI Camera Lupa.

Hơn nữa, bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium giúp bạn giảm lãng phí điện năng, bởi thiết bị cho phép bạn dễ dàng kiểm soát trạng thái thiết bị từ bất kỳ đâu, nhờ đó kịp thời điều chỉnh thiết bị khi cần thiết và tránh được các trường hợp lãng phí điện không mong muốn.

# Tăng cường an ninh nhờ tích hợp ngoại vi SIMCOM giúp thông báo call/sms; Bảo mật tuyệt đối với dữ liệu mã hóa, server đặt tại Việt Nam

tang-cuong-an-ninh-bao-mat-tuyet-doi-voi-bo-dieu-khien-trung-tam-premium

Các rule an ninh khi tích hợp cùng camera thông minh được bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium “nâng cấp hơn” nhờ việc tích hợp ngoại vi SIMCOM – cung cấp khả năng kết nối mạng di động cho thiết bị nhờ thẻ SIM thông thường. Do đó, thiết bị giúp tăng cường an ninh cho ngôi nhà với rule an ninh có thể cài đặt thông báo gửi về đa phương thức, không chỉ qua thông báo từ ứng dụng Lumi Life+ mà còn qua tin nhắn điện thoại hoặc cuộc gọi trực tiếp. Tính năng này được ưa chuộng với ngữ cảnh an ninh, để chủ nhà đảm bảo nhận được thông báo về tình hình an ninh ngôi nhà ngay cả khi đã ngắt kết nối internet trên điện thoại.

Đặc biệt quan tâm đến vấn đề bảo mật và đảm bảo an toàn thông tin người dùng nhà thông minh, Lumi cung cấp bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium mã hóa toàn bộ dữ liệu của bạn, được lưu trữ an toàn trên Cloud do Lumi quản lý. Hơn nữa, máy chủ vận hành và lưu trữ thông tin người dùng nhà thông minh được Lumi đặt tại Việt Nam và nâng cấp định kỳ hàng năm để đảm bảo tuyệt đối an toàn thông tin cho khách hàng.

Để có thể tìm hiểu chi tiết Bộ điều khiên trung tâm Lumi Premium cũng như lắng nghe từ vấn của các chuyên gia về Bộ điều khiển trung tâm Lumi Premium nói riêng, giải pháp nhà thông minh Lumi nói chung, đừng ngại liên hệ ngay tới số hotline 0966 545 298.

Tôi muốn tư vấn thêm

CÔNG TY CP GIẢI PHÁP KỸ THUẬT VÀ CÔNG NGHỆ MEAD ( MEAD TECH .,JSC)

  • Đơn vị chuyên tư vấn thiết kế – cung cấp – thi công trọn gói giải pháp Nhà thông minh/ Camera/ Điện nhẹ cho nhiều loại hình công trình.
  • Đơn vị phân phối sản phẩm chính hãng các thương hiệu nổi tiểng trong nước và quốc tế như Lumi/ Loxone/ Vconnex/ Ezviz/ Jablotron/ Hikvision/ Provision/ TP-link/ Ruijie với nhiều giải pháp đa dạng tối ưu.
  • Đơn vị có đội ngũ Tư vấn tận tâm – Kỹ thuật chuyên nghiệp hơn 10 năm kinh nghiệm, luôn đem đến giải pháp tốt nhất cho Quý khách.

LIÊN HỆ NGAY VỚI CHÚNG TÔI HÔM NAY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ NHẬN NHIỀU ƯU ĐÃI